วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วันที่ 18 สิงหาคม  พ.ศ.2557
ครั้งที่ 1 เวลาเรียน 11.30 - 14.00 น.

กิจกรรมในวันนี้
   อาจารย์อธิบาย course syllabus ของรายวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษและบอกถึงงานที่เราต้องทำในเทอมนี้มีทั้งกลุ่มและเดี่ยว และเกณฑ์การให้คะแนน

     งานเดี่ยว                                                            งานกลุ่ม
- สรุปงานวิจัยเกี่ยวกับเด็กพิเศษ                             - นำเสนอเด็กพิเศษ
- ทำบล็อก                                                          - กิจกรรมในห้องเรียน
แบ่งกลุ่ม8คนเพื่อทำงานกลุ่มเกี่ยวกับเด็กพิเศษตามหัวข้อที่ได้
1. ซีพี
2. ดาวน์ซินโดรม
3. ออทิสติก
4. สมาธิสั้น
5. แอลดี
6. ปัญญาเลิศ

    ส่วนวันนี้อาจารย์ให้ช่วยกันคิดและบอกถึงเด็กพิเศษว่าเรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับเด็กพิเศษทำเป็นมายแม็บ เด็กพิเศษตามความคิดเราก่อนที่เราจะเรียนให้เราได้ใช้ความรู้เราก่อนว่าเรารู้มากน้อยและเข้าใจแค่ไหน สำหรับกลุ่มเรา เด็กพิเศษจะเป็นเด็กที่อยู่นิ่งไม่ได้สมาธิสั้นขาดความอดทน เป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไปแต่เขาก็สามารถพัฒนาได้ เด็กพวกนี้ต้องการความสนใจจะเรียกร้องอยู่เสมอจะเป็นคนที่เป็นตัวเองสูง ต้องมีคนดูแลอย่างใกล้ชิดส่วนคนดูแลก็ต้องมีความอดทนสูงใจเย็นถึงจะอยู่กับเด็กพิเศษได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น