วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2557
ครั้งที่ 15 เวลาเรียน 11.30 - 14.00.

กิจกรรมวันนี้
     วันนี้เป็นการเรียนการสอนวันสุดท้าย อาจารย์ก็นับคะแนนดาวและแนะแนวเรื่องการสอบ
บอกว่ามีกี่ข้อและเราควรไปศึกษาเรื่องใดมา เพราะมันยากอาจารย์ชี้แนะให้นักศึกษาบางส่วน
สำหรับคนที่มีคะแนนดาวรวมได้เยอะก็จะมีของรางวัลให้สำหรับเด็กดี หนูเกือบทุกเทอมแต่หนูก็ไม่ได้สักเทอม หนุรอครั้งหน้าอยู่นะค่ะ...

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
     ตั้งใจอ่านหนังสือ ตั้งใจสอบ อ่านหนังสือในเรื่องที่ควรอ่านและตรงประเด็น เมื่อเรามีแนวทางแล้วเราควรปรับใช้ให้ถูกวิธีและตั้งใจทำ เพราะบางครั้งโอกาสก็ไม่ได้มีเสมอไป และวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษเป็นสิ่งที่สำคัญทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับเด็กพิเศษหลายๆอย่าง วันข้างหน้าเราต้องเจอเด็กพิเศษไม่มากก็น้อย เราสามารถนำในสิ่งที่เรียนนี้ไปปรับใช้ได้ถูกวิธีและเหมาะสม วิชานี้ทำให้เราเข้าใจในความรู้สึกของผู้ปกครองและคุณครูที่ดูแลเด็กพิเศษที่ต้องมีความอดทนและมีใจรักอย่างสูงยิ่ง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น